Four Farm
ข่าวสารเกษตร

อดีตพนักงานประจำ ตัดสินใจกลับบ้านนอกมาเลี้ยงกบ สร้างรายได้สูงสุด 30,000 บาท/วัน

วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักคุณพ่อแอ๊ด เจ้าของแอ๊ด ฟาร์มกบ กาฬสินธุ์ ตั้งอยู่ที่ บ้านเหล่าค้อ ตำบลเชียงเครือ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ คุณแอ๊ด เล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนได้ทำงานอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิเป็นช่วงเวลาหลาย 10 ปี จึงมีความรู้สึกอยากกลับถิ่นฐานบ้านเกิดตัวเอง

เนื่องจากการใช้ชีวิตในแต่ละวันในการทำงานไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน จึงเกิดความตั้งใจว่าถ้าตัวเองอายุ 50 ปี จะกลับภูมิลำเนาบ้านเกิดตัวเอง เพื่อใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติและครอบครัว

 

จากนั้นจึงได้กลับมาบ้านอย่างฝันที่คิดเอาไว้ โดยนำเงินเก็บที่ตัวเองพอมีในตอนนั้นมาซื้อพันธ์ุลูกอ๊อดกบมาเลี้ยง ได้ทดลองเลี้ยงและขยายพันธ์ุเรื่อยมา จนมีโครงการในหมู่บ้านเข้ามาและต้องการกบเพื่อไปจำหน่าย เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่เห็นช่องทางการตลาด และมีการบอกปากต่อปากจึงมีช่องทางการขายที่เพิ่มมากขึ้น ได้มีการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในเวลาเดียวกันก็เริ่มขยายพื้นที่ในการเลี้ยงมากขึ้น ซึ่งมีผลลัพธ์ที่ดีและมีรายได้เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ

ปัจจุบันในฟาร์มมีการเลี้ยงกบแบบแบ่งพื้นที่ คือ 1.พื้นที่ด้านบนจะเลี้ยงกบตัวใหญ่ไว้ชั่งกิโลขายส่งแม่ค้า 2.พื้นที่ด้านล่างจะเลี้ยงไว้บ่อละ 10,000 ตัว ซึ่งตอนนี้ที่ฟาร์มมีทั้งหมด 15 บ่อ มีแม่พันธ์ุกบ 3 บ่อ และมีพ่อพันธ์ุกบ 2 บ่อ

การจัดการของฟาร์มจะเป็นระบบหมุนเวียน ทำให้เราจัดการเรื่องของราคาได้ง่าย ส่วนรูปแบบการขายกบในฟาร์มแบ่งขายเป็นรุ่นของลูกอ๊อดกิโลละ 200 บาท รุ่นที่ 2 จะขายกบตัวละ 1 บาท ส่วนรุ่นที่ 3 กบตัวใหญ่สำหรับชั่งกิโลขาย เริ่มต้นกิโลละ 55 – 60 บาท

รายได้เฉลี่ยต่อวันสูงสุด 30,000 บาท ถ้าขายได้ต่ำสุดจะอยู่ที่ 4,000 – 5,000 บาท คุณแอ๊ดยังบอกอีกว่า ” ข้อดีของการเลี้ยงกบช่วยสร้างรายได้ให้กับเราและสามารถเลี้ยงครอบครัวของเราได้ และอีกอย่างได้อยู่กับธรรมชาติ มีอิสระในการทำงานอีกด้วย ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ต้องมือทำเท่านั้นครับ ”

สำหรับท่านใดสนใจในเรื่องของการเลี้ยงกบและฮวก สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณพ่อแอ๊ด เบอร์โทรติดต่อ : 092-648 1415,092-601 0111 Facebook : แอ๊ด ฟาร์มกบ กาฬสินธุ์

Related posts

วิธีทำให้ดินลูกรัง ปลูกพืชงาม โตเร็ว

admin
1 year ago

“จิ้งหรีด” แหล่งโปรตีน สร้างรายได้ !

admin
5 years ago

วิธีเลี้ยงปูนาขาย สร้างรายได้ เลี้ยงดูครอบครัว

Smile Smile
4 years ago
Exit mobile version